Ég er ósammála.

Ég er ósammála blessaðri konunni í fréttinni segir

"Davíð Oddsson virðist ekki hafa búið yfir sérfræðikunnáttu í hagfræði eða bankastarfsemi, og af þeim sökum var hann ekki í stakk búinn að koma í veg fyrir fjármálahrunið eða leika jákvætt hlutverk í kjölfar þess. Þetta segir Anne Sibert, sem á sæti í peningastefnunefnd Seðlabanka Íslands"

Mér finnst það eina jákvæða sem hingað til hefur komið fram eftir hrunið hafa komið frá Davíð Oddsyni lái mér hver sem vill.

Hvar get ég síðan fengið að vita hvernig þessi peningastefnunefnd er skipuð og hver þessi góða kona er sem svo ritar og hvar það er í hlutverki þessarar nefndar að gefa álit sitt á þessum málum.

Peningastefnuleg afrek hafa nú ekki verið á marga fiska síðustu mánuði að mínu mati gengið aldrei verið lægra, trúverðugleikinn í rusli, álit bankans vegna Icesave léttvægt fundið og svo mætti lengi telja.
Það hefði líka verið gaman að sérfræði þekking þessarar góðu konu hefði komið fram í fréttinni það er alltaf gott að vita út frá hvaða kunnáttu það er gert þegar fólk er að dæma sérfræðikunnáttu annarra.


mbl.is Segir Davíð hafa skort sérfræðiþekkingu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ingvar

Þarna er nefndarmaður í peningastefnunefnd að vísa algjöru vantrausti á starfsfólk Seðlabanka Íslands sérstaklega hagfræðideild og hlýtur núverandi aðstoðarseðlabankastjóri að taka þetta til sín enda var hann aðalhagfræðingur Seðlabankans og komandi seðlabankastjóri gengdi þeirri stöðu áður. Að sitja í peningastefnunefnd og ætla sér það að í Seðlabankanum ráði einn maður öllu er bara rugl. Nú veit ég ekki neitt um mentun þessarar ágætu konu Önnu Silbert,en með henni situr meðal annars fyrrverandi aðalhagfræðingur Seðlabankans og peningastefnunefnd er pólitískt skipuð og þar á meðal Anna Silbrt.

Tökum þetta þá soldið saman. Samfylkingaráróðurinn um að koma þyrfti Davíð Oddssyni úr Seðlabankanum til þess að hægt yrði að endurnýja traust á Seðlabankanum og þá um leið á íslensku krónunni. Svo Mikið lá á að ríkisstjórn Jóh0nnu Sigurðardóttur gerði ekkert annað í einn mánuð en að reyna að losna við seðlabankastjóranna þrjá og nóta ben tveir af þeim eru hagfræðingar. Ingimundur Ingimundarson er hagfræðingur að mennt og eftir að Jóhanna flæmdi hann fá Seðlabankanum þá greip norski seðlabankinn tækifærið og réð Ingimund til starfa. Norski íslenski seðlabankastjórinn hefur aldrei unnið í norska seðlabankanum. Núna eru 6 mánuðir síðan sá noeski tók við og þar með peningastefnunefnd Önnu Silbert. Og hver er staðan í dag? Jú gengi krónunnar hefur aldrei verið lægra, vextir ekki lækað neitt að ráði, verðbólga vaxandi. gjaldeyrishöft og trú heimsins á íslenskri peningamálastefnu engin. Við eru sem sagt í verri stöðu heldur en þegar að Davíð , Eiríkur og Ingimundur voru seðlabankastjórar. Hvað er þessi ágæta kona eininglega að þvaðra? Þetta er allt saman Samfylkingarbull.

Ingvar

Ingvar, 9.8.2009 kl. 14:23

2 Smámynd: Halldór Jóhannsson

Er krónan ekki búin að vera í frjálsu falli í boði Samfó og grænum ..nánast frá þeim degi sem Davíð var bolað í burtu...

Halldór Jóhannsson, 9.8.2009 kl. 14:24

3 Smámynd: Lúðvík Júlíusson

Krónan er reyndar búin að vera nokkuð stöðug síðustu mánuði síðan hin nýja stjórn tók við.  Stöðugur gjaldmiðill er mikilvægur í atvinnuuppbyggingu

Verðbólgan er á niðurleið og stýrivextir eru á niðurleið.  Það er alltaf hægt að deila um hvort það sé að gerast nógu hratt.

Eru 15% stýrivextir, 19% verðbólga, óstarfhæft bankakerfi, gjaldeyrishöft og gríðarleg útlánatöp Seðlabankans ekki dæmi um að ekki hafi nú allt verið í lagi í þessum blessaða banka í tíð DO & co?  Fyrir utan að DO lánaði bönkunum 400 milljarða króna eftir að hann byrjaði að 'vara við' sem tapaðist svo allt þegar þeir fóru á höfuðið.

Það er best að gleyma DO nema bara til að muna hvernig ekki á að gera hlutina. 

Lúðvík Júlíusson, 9.8.2009 kl. 14:44

4 identicon

Davíð er lögfræðingur að ment. Ekki hagfræðingur og þannig átti hann aldrei að vera þarna. Ef menn eru td með bilað rafmagn þá hringja menn ekki í pípara,nú eða ef bíllinn bilar á maður þá að hringja í hæfan skurðlækni? Rangur maður á Röngum stað.

óli (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 15:11

5 Smámynd: Agla

Anna Sibert er m.a. prófessor at Birbeck College í London. Hún er líka yfirmaður þar yfir The School of Economics, Mathermatics and Statistics.

Mér finnst að "blessaðri konunni" hljóti að vera frjálst að birta sínar greinar hvar sem er svo framarlegea sem hún brýtur ekki trúnaðarskyldur.

Agla, 9.8.2009 kl. 15:37

6 Smámynd: Jóhann Elíasson

En það er samt spurning um hæfi fólksins sem skipar þessa "peningastefnunefnd" eftir því sem ég fæ best séð hafa ENGIR stórkostlegir hlutir gerst þar á bæ.

Jóhann Elíasson, 9.8.2009 kl. 16:16

7 identicon

Hrunið varð hjá íhaldinu. Um það er ekki deild og Geir Haarde viðurkenndi að hafa verið forsætisráðherra 6. okt. 2008

Tryggvi Marteinsson (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 16:40

8 identicon

deilt átti þetta að vera en ekki deild.

Tryggvi Marteinsson (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 16:40

9 identicon

Það er nú reyndar alkunna að hagfræðideild SÍ var aldrei höfð með í ráðum á dögum DO í bankanum því að hann vissi alltaf betur. En því miður er auðveldara að koma fjárhag landsins á kaldan klaka heldur en að endurreisa hann, og ein nefnd mun ekki ná að breyta miklu um traust á íslensku krónunni. Vandinn sem Sibert ræðir hér er hinn sami og heyrist frá hverjum erlenda sérfræðingnum á fætur öðrum og hann er sá að það er erfitt að reka lítið land svo vel sé. Hér hefur þrifist allskyns spilling kunningjasamfélagsins (sem sást vel þegar ákveðnir stjórnmálamenn hlóðu ekki aðeins sínum flokksmönnum heldur nánum ættingjum sínum og spilafélögum í dómaraembætti og síðan sjálfum sér í stól seðlabankastjóra). Þetta eru vandamál sem þarf að taka alvarlega, en því miður er ansi stór hópur Íslendinga svo blindaður af trúnni á foringjann að það horfir fram hjá því að húsið hrundi á hans vakt.

Gunnar (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 17:11

10 Smámynd: Jón Aðalsteinn Jónsson

Þakka upplýsingar og innlit ég er sammála Jóa Ingvari og Halldór. Mér hefur fundist krónan vera að síga síðan ný stjórnvöld tóku við Lúðvík en þarf að kíkja á gengisþróunina til að athuga það minnir að hún hafi sigið all nokkuð. Þakka upplýsingarnar Agla  Tryggvi kom nafnlausi flokkurinn ekkert að málum?
Gunnar þetta með kunningjasamféglaið er hlutur sem ég hef verið að velta fyrir mér hvernig er hægt að leysa það hjá svona fámennri þjóð. Tillögur please

Jón Aðalsteinn Jónsson, 9.8.2009 kl. 18:06

11 identicon

Ég sting upp á að við göngum í ESB. Þá komumst við í tengsl við stærri og faglegri stofnanir. Veit að þú ert alveg sammála mér í því ...

Gunnar (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 18:22

12 Smámynd: Jón Aðalsteinn Jónsson

Eigi erum við samstíga í því ég sé enga lausn í því að gangast undir erlent vald. Enda hefur nú konan bætt um betur og hefur opinberað skoðanir sínar á smáum hagkerfum og væntumþykju sína á forsætisráðherra vorum sem er hið besta mál. Samt er mér sú spurning í huga hvort að manneskja sem hefur ekki trú á því kerfi sem hún á að sinna er rétta manneskjan í stöðuna. Eftir að ég síðan komst að því að viðkomandi væri ráðin af Jóhönnu þá set ég þessi skrif í sömu hillu og aðrar greinar sem skrifaðar eru af Evrópu sinnum að undirlagi nafnlausaflokksins hér á landi.

Aftir á móti hef ég verið að velta því fyrir mér hvort að einhverskonar Amerísk aðferð gæti hentað hér það er að embættismenn væru kosnir af þjóðinni þar á ég við saksóknara jafnvel Seðlabankastjóra og að þetta væri gert á þriggja ára fresti það ásamt því að galopna stjórnsýsluna með breyttri löggjöf gæti hjálpað.

Evrópusambandið er ekkert síður eikavinavædd heldur en hið Íslenska þjóðfélag við þurfum einfaldlega að finna nýja leið okkar leið eins og 874 þegar að Ingólfur fór sína eigin leið og hélt á haf út.

Jón Aðalsteinn Jónsson, 9.8.2009 kl. 19:21

13 identicon

Þetta er heimsk þjóð og Range Roverarnir bera þess vel merki. Þessi heimska þjóð átti aldrei að segja skilið við Dani 1944,við kunnum ekki fótum okkar forráð og það þarf að passa okkur eins og lítil börn. Því miður.

óli (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 19:59

14 identicon

Alveg ljóst að Seðlabankinn gerði hörmuleg mistök sambandi við bankanna og beittu ekki 13 gr Seðlankans að stöðva framrás bankanna.En ódýr laus að gera Davíð einn ábyrgan fyrir því hinir stjóranir og hagfræðngar bankans brugðust engu að síður.

Raunsær (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 20:17

15 Smámynd: Jón Aðalsteinn Jónsson

Dapurleg orð Óli og varla von að vel gangi ef að þetta er almennur hugsunar háttur að vilja vera á spena alla ævi

Jón Aðalsteinn Jónsson, 9.8.2009 kl. 20:18

16 identicon

Ásamt fjármálaeftirlitinnu og Ráðherrum allir þessir aðilar brugðust ekki bara Davíð einn. 

Raunsær (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 20:21

17 identicon

Já mjög dapurleg enn því miður sennilega sönn. Við fluttum inn meira af þessum bílum enn Svíjar,Danir og Norðmenn SAMANLAGT! Við erum 300.000 hræður hér á móti hvað 18 20 miljónum! Er þetta nú ekki að segja okkur eitthvað??

óli (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 20:40

18 Smámynd: Jón Aðalsteinn Jónsson

Hvað er fjöldin af þessum bílum sem var fluttur inn svo vill til að ég þekki engan sem að á svona bíl og ég sé ekki að það sé hægt að dæma heila þjóð út frá þeim sem aka á einni tegund bifreiða. Það er vitað að hér fór hæopur fólks um eins og sinueldur en það er alveg óþarfi að missa sig yfir því ég veit ekki til þess að Bandaríkjamenn ætli að afsala sér sjálfstæði til Kanada þrátt fyrir Enron og önnur mál. Hvað finnst þer svo um að vera þjóð undir valdi annara þegar nú er að koma í ljós hvernig Danir gerðu þjórernislega tilraun á Grænlenskum börnum. Nei Óli það kemru ekkert í staðin fyrir sjálfstæði en það er öllum frjálst að fara það er eitt af því góða við lýðræðið.

Jón Aðalsteinn Jónsson, 9.8.2009 kl. 21:03

19 identicon

"Seðlabankinn hefur öflugt tæki til þess að slá á þenslu. Þetta tæki nefnist gjaldeyrisjöfnuður en því hefur ekki verið beitt.

Í 13 grein laga um Seðlabankann frá 2001 segir

13. gr.
Seðlabanka Íslands er heimilt að setja lánastofnunum reglur um gjaldeyrisjöfnuð. Í slíkum jöfnuði skal auk gengisbundinna eigna og skulda telja skuldbindingar og kröfur sem tengdar eru erlendum gjaldmiðlum utan efnahags, svo sem framvirka samninga og valréttarsamninga.

Að áliti Gunnars Tómassonar hagfræðings hefði verið hægt að beita 13 greininni þannig.

1. Jákvæður gjaldeyrisjöfnuður bankanna þýðir að erlendar eignir þeirra eru umfram erlendar skuldir þannig að bankarnir gætu, ef svo bæri undir, selt gjaldeyri til Seðlabanka Íslands í skiptum fyrir krónur til nota í innlendum lánaviðskiptum.

2. Ef gjaldeyrisjöfnuður bankanna er í jafnvægi - erlendar skuldir jafnar erlendum eignum - þá er erlend staða þeirra hlutlaus að því er varðar umfang innlendra lánaviðskipta þeirra.

3. Neikvæður gjaldeyrisjöfnuður bankanna er hins vegar til marks um það að bankarnir hafa fjármagnað samsvarandi hluta af innlendum lánaviðskiptum sínum með gjaldeyrissölu til Seðlabanka Íslands.

4. Regla sem kveður á um að gjaldeyrisjöfnuður skuli ekki vera neikvæður kemur þannig í veg fyrir að bankarnir noti nettó erlendar lántökur til að fjármagna innlend lánaviðskipti.

5. Varðandi gengisbundnar eignir og skuldir segir 13. gr. einungis að taka skal tillit til þeirra við reglusetningu um gjaldeyrisjöfnuð - t.d. gæti reglan verið sú að gengisbundnar eignir skuli ekki flokkast undir erlendar eignir bankanna.

6. Í hagtölum SÍ eru gengisbundnar eignir réttilega flokkaðar undir innlendum en ekki erlendum eignum.

7. Skv. hagtölum SÍ námu erlendar eignir innlánsstofnana alls 4.778 milljörðum í árslok 2007 en erlendar skuldir námu alls 6.224 milljörðum - nettó erlend eignastaða var því neikvæð um 1.448 milljarða.

8. Í septemberlok 2008 voru samsvarandi tölur 7.475 milljarðar og 10.317 milljarðar - og nettó erlenda eignastaðan því neikvæð um 2.842 milljarða.

9. Gengisbundnar (innlendar) eignir innlánsstofnana voru 1.558 milljarðar í árslok 2007 og 2.963 milljarðar í septemberlok 2008.

10. Að (ranglega) meðtöldum gengisbundnum (innlendum) eignum þeirra var gjaldeyrisjöfnuður innlánsstofnana jákvæður um 110 milljarða í árslok 2007 og um 121 milljarð í septemberlok 2008.

11. Ef SÍ hefði sett þá reglu að gjaldeyrisjöfnuður innlánsstofnana skyldi ætíð vera í jafnvægi eða jákvæður, þá hefðu innlend lánaumsvif þeirra verið a.m.k. 1.448 milljörðum minni í árslok 2007 og 2.842 milljörðum minni í lok september 2008.

12. Með því að setja slíka reglu hefði SÍ því dregið verulega úr bæði erlendri skuldsetningu og innlendri útlánaþenslu innlánsstofnana.

Einhverra hluta vegna kaus SÍ að beita ekki heimild sinni í 13 gr. Seðlabankalaga til að setja slíka reglu og væri gaman að fá svar frá Seðlabankanum hversvegna það var ekki gert.

Stjórnendur bæði ríkisstjórnarinnar og Seðlabankans geta ekki falið sig bakvið það að hafa ekki haft tæki til þess að bremsa af hagkerfið. Það hefði verið hægt að hækka skatta og beita gjaldeyrisjöfnuði en hvorugt var gert.

Einnig hefðu stjórnvöld átt að breyta lagasetningu og setja lög sem gátu hindrað þá miklu þenslu sem varð hér undanfarin ár ef reglan um gjaldeyrisjöfnuð hefði ekki dugað.

Ofan á allt það sem er upptalið þá leyfðu stjórnvöld bankakerfinu að stækka þannig að fjármálakerfið varð tólf sinnum stærra en þjóðarframleiðsla Íslands. Stærðin sem varð á íslenska bankakerfinu var einsdæmi í heiminum.

Það sorglega við allt sem gerðist hér er að hægt hefði verið að afstýra hruninu. Það var í raun löngu fyrirséð að hér mundi allt fara á þá leið sem raunin varð. Það sást við að skoða hvernig vöruskiptajöfnuður stighækkaði og skuldir bankanna jukust ár frá ári. Samt var ekkert gert til þess að sporna við þessu og bremsa "

Raunsær (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 22:03

20 identicon

Nei auðvitað eru ekki allir á Range Rover! Enn málið er bara að það er allt svo ruglað hérna. Hvernig stendur td á því að við vinnum öll eða næstum öll að minstakosti 48 til 58 tíma á viku þegar "frændurnir" vinna 37,5tíma. Nú eða eigum við að tala um einbýlishúsin og hjólhýsa draslið sem er hér um allt. Þetta er ekki venjuleg þjóð. KB banki er með 3 stæðsta gjaldþrot í HEIMINUM. Og Björgúlfur sem kom okkur svo skemtilega á óvart með Icesave er nr 1 Évrópu í gjaldþroti einstaklings.

Já þetta er merkileg þjóð,gott ef ekki sér kynþáttur bara!

óli (IP-tala skráð) 9.8.2009 kl. 22:10

21 Smámynd: Jón Aðalsteinn Jónsson

Gæti verið að eignarhald á fjölmiðlum hafi hér meiri áhrif en við höldum Raunsær að í raun hafi engin þorað að gera neitt vegna þess að allar tilraunir hefðu verið kveðnar í kútinn með skipulagðri fjölmiðlaherferð það verður fróðlegt að sjá þegar skýrslan kemur út 1 nóvember en það svarar ekki spurningunni um hvort að kona sú sem í fréttinni er vitnað í er í raun hæf til að gegna þessu embætti ef hún hefur ekki trú á því að það sem hún er að gera sé hægt samkvæmt kvöldfréttum þá telur hún lítil hagkerfi ekki geta staðið sjálfstætt. Er þá ekki heiðarlegra af henni að afþakka starfið.

Óli það þarf engin að eiga þetta sem að þú ert að tala um en það er svolítið athyglisvert og það hef ég séð að fólk sem að sættir sig vel við það líf sem að lifað er í útlöndum breytist í neysluvana Íslendinga þegar það flytur heim svo já ég er sammála þér að þetta er merkilegur kynþáttur eða þjóð sem er vel þess virði að varðveita. Varðandi KB banka og allt það þá er ekki hægt að dæma þjóðir eftir hlutfallslega fáum einstaklingum innan hennar. Eins og ég benti á fyrr þá dæmir maður ekki íbúa Ameríku fyrir verk Enron

Jón Aðalsteinn Jónsson, 9.8.2009 kl. 23:21

22 identicon

Seðlabankinn brást að stöðva bankanna að vera að blanda fjölmiðlafumvarpinnu er smjörklípa.

Raunsær (IP-tala skráð) 10.8.2009 kl. 22:42

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband